Bí quyết tuyệt đỉnh giúp làm việc thành công với các kiến trúc sư hay nhà thiết kế nội thất
Hãy từng bước bước chân vào lĩnh vực thiết kế nội thất cùng chúng tôi,
Bước nhảy vọt vào thế giới trang trí nội thất có thể là một điều đáng sợ, đặc biệt là lần đầu tiên. Giống như một mối quan hệ mới chớm nở, sự khởi đầu của một dự án trang trí có thể mang lại một bản giao hưởng của cảm xúc: thót tim khi tưởng tượng kết quả cuối cùng, bướm khi nhìn thấy chiếc ghế sofa trong mơ của bạn, căng thẳng khi quẹt thẻ tín dụng, nghi ngờ khi chờ đợi bàn giao công trình … Nó có phù hợp không? Nó sẽ kéo dài? Tôi sẽ thích nó chứ? May mắn thay, có những nhà thiết kế nội thất có thể hướng dẫn bạn từng bước bằng chuyên môn của họ.
Nhưng có một số yếu tố bạn nên xem xét để đảm bảo bạn và nhà thiết kế của bạn có được mối quan hệ hợp tác có lợi.
Để giúp bạn bắt tay vào trang trí nội thất, chúng tôi đã khai thác các nhà thiết kế yêu thích của mình để chia sẻ mọi thứ bạn nên biết trước khi thuê họ thiết kế. Hãy ghi chú lại và sẵn sàng tham gia vào mối quan hệ hợp tác sẽ biến ngôi nhà của bạn trở thành tổ ấm.
Biết mình muốn gì
Hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng, chủ đầu tư cần có một tầm nhìn rõ ràng, biết mình muốn gì thật cụ thể là tốt nhất khi có ý định thuê một nhà thiết kế nội thất. Nhà thiết kế Max Humphrey cho biết: “Khách hàng với một phiến đá trống là một điều hoang đường trong 99% thời gian . "Tôi thực sự thích làm việc theo các thông số hiện có bởi vì tôi thích một thử thách."
Katie Hodges nói: “Khi làm việc với khách hàng, sẽ vô cùng hữu ích khi có được ý tưởng về thẩm mỹ của họ và những gì họ hướng tới” . "Nói như vậy, tôi nghĩ loại khách hàng tốt nhất là những người có phong cách riêng nhưng thuê một nhà thiết kế nội thất để mang lại một cái gì đó mới mẻ và mới mẻ cho bàn ăn." Noa Santos, người đồng sáng lập Homepolish, đồng ý: " Càng nhiều cảm hứng càng tốt. Đó là một phần của niềm vui."
Nhà thiết kế nội thất David John Dick của DISC Interiors có một cách tiếp cận hơi khác: "Chúng tôi chắc chắn thích khi khách hàng được truyền cảm hứng và sẵn sàng cộng tác, nhưng chúng tôi hiểu rằng một số khách hàng đã không có thời gian này trong đời để làm điều này và chúng tôi rất vui mừng được cũng làm việc với họ. Mục tiêu của chúng tôi là lấy cảm hứng hoặc suy nghĩ ban đầu của họ về cách một căn phòng nên hoạt động, sau đó chạy theo ý tưởng của họ và cuối cùng thực hiện [chúng] vào nội thất mơ ước của họ. "
Tin tưởng kiến trúc sư hay nhà thiết kế nội thất
Mối quan hệ giữa nhà thiết kế, kiến trúc sư và khách hàng là một mối quan hệ thiêng liêng. Để có một mối quan hệ làm việc thành công với nhà thiết kế của bạn, bạn cần phải có khả năng tin tưởng họ một cách ngầm hiểu. Hodges chia sẻ: "Tôi khuyên khách hàng nên sống đúng với con người của họ, nhưng hãy giữ một tâm trí cởi mở và cho phép nhà thiết kế của họ ... tốt, để thiết kế". "Một nhà thiết kế nội thất thường sẽ có thể tìm thấy sự cân bằng phù hợp giữa vùng thoải mái của bạn và tầm nhìn của họ." Dick đồng ý: "Chúng tôi thích khi khách hàng tin tưởng chúng tôi và chúng tôi hiểu rằng sự tin tưởng không xảy ra ngay lập tức", anh nói.
Nhưng khi niềm tin xảy ra, những điều đẹp đẽ có thể xảy ra.
Một nhà thiết kế nội thất thường sẽ có thể tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa vùng thoải mái của bạn và tầm nhìn của họ.
Ngoài sự tin tưởng, Santos tin rằng tình bạn thân thiết là trụ cột cơ bản cho một mối quan hệ đối tác tuyệt vời: "Hãy tìm một người mà bạn thực sự yêu thương", Santos nói. "Các bạn sẽ dành một khoảng thời gian hợp lý cho nhau và quá trình này sẽ rất vui cho cả hai người. Khách hàng yêu thích của tôi là những người tôi có thể uống một ly cocktail."
Nghiên cứu kĩ các đơn vị tư vấn
Việc tìm kiếm nhà thiết kế phù hợp để xây dựng mối quan hệ hiệu quả này không phải là điều dễ dàng, vì vậy việc thực hiện thẩm định của bạn là vô cùng quan trọng. Humphrey nói: “Tất cả các nghiên cứu trực tuyến trên thế giới không bao gồm một cuộc họp trực tiếp hoặc ít nhất là một vài cuộc điện thoại. "Đó là mối liên hệ mật thiết giữa khách hàng và nhà thiết kế vì chúng ta đang ở trong nhà và cuộc sống của họ, vì vậy chỉ cần loại bỏ ai đó khỏi internet vì họ có gu thẩm mỹ tuyệt vời có thể dẫn đến thảm họa nếu bạn không nhấp vào cá nhân."
Bạn thực sự nên tìm kiếm điều gì ở một nhà thiết kế nội thất hay một kiến trúc sư? Santos nói: “Điều quan trọng không kém là hiểu những gì bạn, với tư cách là khách hàng, muốn từ nhà thiết kế của bạn. "Bạn muốn một người quyết đoán hơn hay bạn muốn một nhà thiết kế ở đó chỉ để hướng dẫn? Bạn muốn một người thích gửi email hay bạn thích nhắn tin hơn? Tính cách và phong cách làm việc thường bị bỏ qua. đó là nơi chúng tôi tập trung phần lớn sự chú ý của mình tại Homepolish. Các nhà thiết kế giỏi thường có thể làm việc với nhiều phong cách khác nhau , nhưng bạn cần phải yêu và tin tưởng người mà bạn quyết định làm việc cùng. "
Bạn nên tìm một nhà thiết kế hay một kiến trúc sư ở đâu? Dick nói: “Hầu hết khách hàng của chúng tôi là do giới thiệu, nhưng chúng tôi thích khi khách hàng tìm thấy công việc của chúng tôi qua web, Houzz, Instagram hoặc một bài báo. "Việc tìm kiếm một nhà thiết kế nội thất nhà ở thực sự có liên quan rất nhiều đến mối quan hệ cá nhân, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên hỏi bạn bè hoặc đồng nghiệp về những người mà bạn tin tưởng và phong cách mà bạn ngưỡng mộ." Hodges cũng tin tưởng vào sức mạnh của Instagram: " Tài khoản Instagram thường có nhiều nội dung hơn trang web của các nhà thiết kế, và bạn có thể xem các nhà thiết kế bị lôi cuốn và lấy cảm hứng từ điều gì".
Hãy quyết đoán
Dick nói: “Hãy truyền đạt những điều bạn thích và không thích theo bất kỳ cách nào mà bạn biết, dù bằng hình ảnh hay bằng lời nói. "Thảo luận về kế hoạch của bạn với bạn có ý nghĩa khác, và những gì vẻ tầm nhìn kết hợp của bạn như thế nào. Đừng nghĩ rằng các nhà thiết kế luôn có thể giải mã nếu bạn không đồng ý với bạn đời và có tầm nhìn khác nhau cho không gian," ông nói thêm.
Biết khi nào là đủ và chấp nhận sự đổi mới
Rất ít nhà thiết kế hoàn thiện thiết kế ngay lần thử đầu tiên, nhưng có thể yêu cầu bao nhiêu bản chỉnh sửa có thể chấp nhận được có thể là một chủ đề nhạy cảm. Hodges nói: “Mỗi nhà thiết kế sẽ có chính sách của riêng họ về số lượng thay đổi mà họ chấp nhận, vì vậy điều quan trọng là khách hàng phải hiểu chính sách của nhà thiết kế tiềm năng của họ trước khi làm việc cùng nhau.
Hầu hết các kiến trúc sư ,nhà thiết kế mà chúng tôi đã trao đổi đều đồng ý rằng nhiều lần chỉnh sửa là hoàn toàn ổn trong giai đoạn thiết kế, nhưng không quá nhiều trong quá trình thực hiện: "Nếu thiết kế được trình bày không như bạn nghĩ, bạn hoàn toàn có thể thông báo những thay đổi cần thiết. Dick nói. "Nhưng khi khách hàng bước vào giai đoạn mua hàng, các nhà cung cấp có thể không cho phép các thay đổi và trao đổi, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu tầm nhìn của nhà thiết kế của bạn trước khi tiếp tục và đọc tất cả các hóa đơn và hợp đồng."
Nếu thiết kế được trình bày không giống như những gì bạn đã nghĩ, bạn hoàn toàn có thể thông báo những thay đổi cần xảy ra.
Humphrey nói thêm: “Chắc chắn có một thứ như là quá nhiều cảm hứng. "Tôi thích một khách hàng có thể chọn ra một vài tờ giấy xé hoặc ghim Pinterest nhưng, một khi chúng tôi quyết định một hướng đi, có thể gắn bó với nó và không sử dụng Internet trong suốt phần còn lại của quá trình."
Hodges cho biết thêm: "Tôi sử dụng mô hình 'chạm và đi' trong khi thiết kế," liên quan đến việc đưa ra các điểm chuẩn của khách hàng trong quá trình thiết kế để đánh giá cảm xúc của họ đối với một hướng thiết kế cụ thể. Điều này cho phép khách hàng cân nhắc trong giai đoạn phát triển thiết kế , giảm thiểu hoặc hoàn toàn giảm thiểu các sửa đổi và làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn trong suốt quá trình thực hiện. "
Đừng quá nhạy cảm
Hãy chuẩn bị để bắt đầu với một phiến đá sạch và một phần với những thứ mà ban đầu bạn có thể muốn giữ lại. Humphrey nói: “Tôi thích được thử thách bởi khách hàng. "Nói như vậy, tôi không thích khi khách hàng quá ủy mị vào đồ nội thất hoặc đồ vật mà họ đã sở hữu trong nhiều năm và không thể chia tay. Một khách hàng của tôi đã thực sự gắn bó với một số chiếc bàn đầu giường mà cô ấy tìm thấy trên phố khi cô ấy còn học đại học, và tôi đã phải vất chúng trở lại đường phố. "
Hãy kiên nhẫn
Một thiết kế nội thất đơn giản có thể hoàn thành trong một tuần, trong khi các dự án quy mô lớn có thể mất nhiều năm để hoàn thành, nhưng bất kể dòng thời gian của bạn là gì, các nhà thiết kế đều đồng ý rằng kiên nhẫn là chìa khóa. Hodges nói: "Các mốc thời gian phụ thuộc vào hai biến số:" quy mô của dự án và tốc độ đưa ra quyết định của khách hàng (với điều kiện sau là quan trọng nhất). dự án."
" Trang trí nội thất một ngôi nhà hoàn toàn có thể mất từ sáu đến chín tháng, thông thường," Humphrey nói. "Tôi có thể đưa ra thiết kế khá nhanh, vì vậy phần lớn nó liên quan đến việc khách hàng mất bao lâu để đưa ra quyết định và sau đó chúng tôi xử lý thời gian giao hàng đáng sợ." Đồ nội thất lớn hơn và các sản phẩm đặt làm theo yêu cầu có thể có thời gian sử dụng lâu, mà khách hàng cần lưu ý.
Hodges nói: “Quản lý kỳ vọng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong công việc của tôi, vì vậy tôi đảm bảo khách hàng của mình được thông báo đầy đủ về thời gian và quy trình thực hiện trước khi tôi bắt đầu bất kỳ dự án nào. "Tuy nhiên, vẫn có những lúc khách hàng nghĩ rằng mọi thứ có thể hoàn thành trong một sớm một chiều. Các khái niệm cần có thời gian để phát triển và đồ nội thất không phải do robot có siêu năng lực làm ra — cuối cùng thì sự kiên nhẫn sẽ luôn được đền đáp."
Đừng nhắn tin quá nhiều ngoài giờ làm việc
Mỗi nhà thiết kế đều có cuộc sống riêng của họ. Đối với Hodges, việc nhắn tin vào ban đêm khiến cô bị làm phiền. "Là một nhà thiết kế nội thất, tôi hình thành mối quan hệ thân thiết với khách hàng vì tính chất công việc rất thân thiết", cô nói. "Nhưng tôi ước gì khách hàng hiểu rằng có những lúc (chẳng hạn như lúc 10 giờ tối Chủ nhật) khi tôi nghỉ làm."
Hiểu rõ các giai đoạn tạm ứng, thanh quyết toán hợp đồng
Đảm bảo bạn nắm chắc các chính sách thanh toán của nhà thiết kế. Santos nói: “Mỗi nhà thiết kế dường như có một cấu trúc định giá khác nhau , điều này có thể gây nhầm lẫn khi lựa chọn một nhà thiết kế. "Khách hàng của chủ quyền gia đình trả một tỷ lệ cố định cho thời gian thiết kế khi dự án của họ tiến triển để họ có thể di chuyển chậm hoặc nhanh tùy thích."
Một số nhà thiết kế, như Katie Hodges, làm việc trên mô hình 50-50, có nghĩa là 50% phí tạm ứng thiết kế và 50% trả khi hoàn thiện dự án. Các khách hàng khác được tính phí hàng tháng hoặc hai tuần một lần, với các khoản mua sắm nội thất phải trả trước.
Đừng hy vọng việc giảm giá thiết kế
Còn giảm giá thì hoàn toàn phụ thuộc vào nhà thiết kế. Hodges nói: “Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng khách hàng sẽ luôn được giảm giá khi làm việc với một nhà thiết kế nội thất, một kiến trúc sư. "Các cửa hàng bán lẻ giảm giá rất nhỏ (nếu có) cho các nhà thiết kế nội thất vì mục tiêu khách hàng chính của họ là chủ nhà . Tuy nhiên, khi có liên quan đến đồ nội thất đặt làm, các nhà thiết kế nội thất thường có thể tạo ra một sản phẩm ngoài ngân sách bằng cách sử dụng các nhà cung cấp địa phương và nghệ nhân, để khách hàng nhận được giá trị tốt nhất từ những tác phẩm đó. "
Humphrey nói: “Một số nhà thiết kế không đánh dấu các sản phẩm bán lẻ sẽ tính phí thiết kế cao hơn. "Nói chung, khách hàng hoàn toàn không nhận được chiết khấu bán lẻ được chuyển cho họ bởi vì hầu hết các nhà thiết kế kiếm tiền từ hoa hồng."
Santos nói: “Chúng tôi cố gắng kéo dài đủ mức chiết khấu cho các sản phẩm để thanh toán phí dịch vụ của chúng tôi. "Thuê Homepolish có giá tương đương với việc bạn tự làm. Chúng tôi muốn làm việc với chúng tôi là không có trí tuệ."
Tất cả các công ty thiết kế nội thất đều hoạt động khác nhau, "Dick nói," vì vậy, điều quan trọng là phải hỏi trước các câu hỏi [tài chính] và cụ thể về dự án của bạn. Cho dù đó là sửa sang lại nhà bếp hay trang trí phòng khách, các khoản chiết khấu và mức giá có thể khác nhau. "
Ước tính được số tiền định đầu tư
Hodges nói: “Đối với khách hàng, việc tính toán ngân sách thiết kế nội thất thường là một thách thức vì họ không biết giá đồ nội thất ở mức giá cụ thể của họ là bao nhiêu. Điều quan trọng là phải có một cái nhìn tổng quan thực tế về tài chính của bạn và những gì bạn chuẩn bị chi tiêu. “Một nhà thiết kế nội thất thường có thể giúp khách hàng tìm ra ngân sách cơ bản ,” cô nói thêm.
Dick nói: “Khách hàng thường hỏi số tiền phải đầu tư và mỗi khi chúng tôi từ chối một cách lịch sự cho đến khi chúng tôi hiểu đầy đủ những gì họ đang tìm kiếm. "Hầu hết khách hàng của chúng tôi đã chi một số tiền đáng kể để mua nhà của họ và mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo nội thất mà chúng tôi thiết kế cho họ sẽ tồn tại trong nhiều năm và phù hợp với phong cách sống của họ."
Ngân sách thiết kế nội thất rất khác nhau. Hỏi 20 nhà thiết kế về ngân sách dịnhđầu tư, và bạn sẽ nhận được 20 câu trả lời. Santos nói: “Tôi có thể chỉ vào một căn hộ một phòng ngủ có giá 10.000 đô la và một căn khác mà khách hàng đã chi 1 triệu đô la. "Thiết kế nên là một cuộc trò chuyện liên tục. Nó sẽ thay đổi khi bạn làm, vì vậy thiết kế không gian của bạn nên bắt đầu với việc bạn là ai và bạn quan tâm đến điều gì, chứ không phải bạn có bao nhiêu tiền. Luôn có những giải pháp tốt ở hầu hết mọi thời điểm. "
Trân trọng bản thiết kế
Chất lượng quan trọng nhất mà nhà thiết kế tìm kiếm ở khách hang là gì? Một sự đánh giá cao cho nghề thiết kế tỉ mẩn của họ. Hodges nói: “ Loại khách hàng yêu thích của tôi là những người thực sự đánh giá cao và hiểu thiết kế nhưng lại không biết cách triển khai nó.
Dick nói thêm: “Tôi yêu những khách hàng tin tưởng thiết kế và nghệ thuật. "Những khách hàng đánh giá cao chất lượng và sự khéo léo cũng như tìm kiếm vẻ đẹp sẵn sàng chấp nhận rủi ro và hợp tác hơn."
Santos cũng yêu thích những khách hàng có nhiều thử thách độc đáo. "Các giải pháp tốt nhất đến từ việc giải quyết các vấn đề thú vị."